Satodo – Ứng dụng nhắc nhở thân thiện và đầy năng lượng dành cho Gen Z

Giữa dòng chảy hối hả của cuộc sống hiện đại, Satodo là một lời đáp ngắn gọn nhưng thông minh đến từ năm sinh viên lớp A2407M – FPT Arena Multimedia Cần Thơ. Không chỉ là đồ án học kỳ 2, đây là minh chứng sống động cho việc công nghệ có thể đồng hành với cảm xúc và nhịp sống thật của người trẻ, đặc biệt là Gen Z.

z6666675145341 14cf61bf8db9195d74c97b99c8658b69

Hô biến một ứng dụng nhắc việc trở thành người bạn đáng tin cậy

Satodo ra đời từ một vấn đề rất thật: khi khối lượng công việc và nhiệm vụ trong ngày càng nhiều, không ít người trẻ rơi vào trạng thái lười bắt đầu, quên mất việc cần làm, hoặc thậm chí… không nhớ mình từng muốn điều gì. Nhóm sinh viên gồm Nguyễn Thị Trúc Ly, Châu Phạm Khả Ái, Trần Thiện Anh, Lương Gia Bảo và Lê Đức Anh đã nhìn nhận điều này như một cơ hội để tạo ra một sản phẩm gần gũi, vừa có khả năng hỗ trợ người dùng lập kế hoạch, vừa mang lại cảm giác tích cực và có người đồng hành.

z6666675458550 ae3e2007425379befac361e9fadc5c07

Satodo không chỉ là một ứng dụng nhắc nhở thông thường. Từ giao diện đến tính năng, từ logic vận hành đến từng biểu cảm của nhân vật trong app, tất cả đều được thiết kế để giúp người dùng cảm thấy dễ chịu, có động lực, và không còn sợ hãi trước những dòng checklist dài đằng đẵng. Đó là một trải nghiệm được tạo ra từ chính tâm lý người trẻ – hiểu họ, nói tiếng nói của họ, và đồng hành với họ một cách nhẹ nhàng mà hiệu quả.

Một sản phẩm chỉn chu từ ý tưởng đến thiết kế của sinh viên GenZ

Ngay từ những ngày đầu lên ý tưởng, Satodo đã định vị mình không phải là phiên bản lặp lại của những ứng dụng nhắc việc đang có sẵn. Nhóm tập trung vào việc tạo nên một trợ lý ảo thông minh nhưng thân thiện, có khả năng phân tích tỷ lệ hoàn thành công việc để người dùng hiểu rõ hơn về thói quen của chính mình. Dựa vào đó, Satodo không những nhắc nhở mà còn khuyến khích người dùng cải thiện mỗi ngày bằng các gợi ý tích cực.

Giao diện của ứng dụng là một điểm cộng đáng kể. Không cầu kỳ hay rối mắt, Satodo chọn cách thể hiện tối giản, rõ ràng nhưng vẫn giữ được sự tươi mới và cá tính. Mỗi nhân vật trong app đều mang biểu cảm khác nhau, từ đáng yêu đến hơi “gắt gỏng” khi bạn trì hoãn quá lâu, tạo nên một sự kết nối đầy thú vị giữa công nghệ và cảm xúc. Đây không chỉ là công cụ, mà là một trải nghiệm.

z6666675183553 914dd12589d179943c51cd10416bc2b6

z6666675366252 f4cae95b72daf8ba01e25b93228976c1 z6666675512341 204cfd7b43d408f02a2b72f065984f25

Không chỉ để nộp điểm – mà là để giải quyết vấn đề thật

Đồ án Satodo không đơn thuần là một bài kiểm tra kỹ năng học kỳ. Nhóm thực hiện đã dành nhiều thời gian nghiên cứu hành vi người dùng, thử nghiệm trải nghiệm thực tế và điều chỉnh tính năng để sản phẩm đi đúng với nhu cầu thật sự của giới trẻ hiện nay. Sự kết hợp giữa kỹ năng thiết kế giao diện (UI), tư duy trải nghiệm người dùng (UX) và khả năng kể chuyện bằng hình ảnh cho thấy tinh thần học tập nghiêm túc và bền bỉ của các bạn sinh viên.

Không quá lời khi nói rằng, Satodo là sản phẩm phản ánh tinh thần đào tạo của FPT Arena Multimedia – nơi sinh viên không chỉ học phần mềm, học kỹ thuật mà còn học cách đặt vấn đề, tìm giải pháp và tạo ra những sản phẩm sống động, có tính ứng dụng, có linh hồn.

Satodo không hứa sẽ làm thay bạn mọi việc, nhưng chắc chắn sẽ luôn ở đó để nhắc bạn mỗi ngày rằng: bạn đã chọn điều gì, bạn đang hướng về đâu – và dù nhịp sống có nhanh đến mấy, bạn luôn có một “đồng đội nhỏ” đồng hành.

Xem trọn bộ đồ án này TẠI ĐÂY

Phòng Công tác sinh viên – Tạ Nhất Phương

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự Kiện Sắp Diễn Ra

Học Bổng & Ưu Đãi

Hỗ trợ Tư Vấn Tuyển Sinh