Bảo vệ đồ án: Mãn nhãn trước màn lên kỳ của A2.2211E

Buổi bảo vệ đồ án kỳ I của lớp A2.2211E tại FPT Arena Multimedia 94 Lương Yên đã diễn ra thành công, khép lại kỳ học nhập môn đầy bùng nổ của hơn 20 sinh viên ngành Mỹ thuật Đa phương tiện. 

A2.2211E cùng thầy Nguyễn Ngọc Hưng chụp ảnh kỷ niệm tại buổi bảo vệ vừa qua.

Ta nói có lớp nào bảo vệ mà lại có máy chiếu và màn hình quảng cáo hệt như lạc vào buổi triển lãm như A2.2211E không nhỉ? Với tinh thần làm cho ra sản phẩm chứ không chỉ hoàn thiện đồ án, các FANer lớp bạn đã cho ra mắt 5 tác phẩm siêu chất lượng với những màu sắc khác nhau.

Là buổi bảo vệ kỳ đầu tiên của A2.2211E tại nhà FAN, đánh dấu một cột mốc mới trên chặng đường chinh phục ngành Mỹ thuật Đa phương tiện. Các thành viên của lớp A2.2211E đã có buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp học kỳ 2D tĩnh vô cùng chất lượng dưới sự hướng dẫn đầy tận tâm – tận tình – tận lực của mentor Nguyễn Ngọc Hưng. Cùng với sự có mặt của hội đồng chuyên môn có thầy Nhật Nam và thầy Quang Minh, A2.2211E đã nhận về nhiều lời khen cũng như nhiều lời truyền tải quý báu từ các thầy.

Thầy Ngọc Hưng, thầy Nhật Nam và thầy Quang Minh (từ phải qua trái) tại buổi bảo vệ.

Để chuẩn bị cho sản phẩm lần này A2.2211E đã phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng và cẩn thận ngay từ những khâu đầu tiên như lên ý tưởng và phân chia công việc tới các thành viên trong team. Kỳ I cũng là lần đầu các bạn được tiếp cận và làm quen với các ấn phẩm nhận diện thương hiệu, chỉnh sửa ảnh, dàn trang, thiết kế tạp chí… bằng các phần mềm đồ họa như Adobe Photoshop, Adobe Illustrator, Adobe Indesign. Bên cạnh đó, sinh viên cũng nắm được quy trình thiết kế và sản xuất các ấn phẩm từ bản thiết kế trên máy tính tới lúc ra thành phẩm.

Bằng tất cả tâm huyết và lòng đam mê với Mỹ thuật Đa phương tiện, chúng ta hãy cùng điểm qua 5 sản phẩm xuất sắc của lớp nhé:

MỘC NHIÊN – Bộ nhận diện thương hiệu bánh truyền thống

Là bộ sản phẩm ra đời với sứ mệnh thay lớp áo cho các sản phẩm bánh truyền thống. Mộc nhiên mang tính cách thân thiện nhưng cũng đầy sáng tạo, trang trọng và mang đậm nét truyền thống văn hoá Việt Nam. Logo là được lấy ý tưởng với chữ ô tượng trưng cho mặt trời, chùa 1 cột; chữ m tượng trưng cho núi đồi VN và hình ảnh hoa Mộc Nhiên (hoa gạo) đại diện cho hạnh phúc ấm no.

Đồ án của Mộc Nhiên có visual thống nhất với cách xử lý vấn đề hiệu quả, kỹ năng tốt các bạn được đánh giá khá tốt.

 VGG (Vietnam Gundam Group) – Bộ nhận diện thương hiệu mô hình Gundam

VGG là thương hiệu chuyên tổ chức sự kiện và phân phối các sản phẩm Gundam chính hãng tại thị trường Việt Nam. Logo được nhóm lấy từ chính chữ cái đầu trong tên thương hiệu, đây cũng là biểu tượng xuất hiện trên phần đầu của các robot. Chữ V còn là dấu hiệu của chiến thắng trong tiếng anh là victory.

VGG được đánh giá có sự đồng nhất về màu sắc chủ đạo ở xuyên suốt sản phẩm, nhóm có đầu tư và nghiên cứu cho dự án lần này.

NGÒN NGỌT – Bộ nhận diện thương hiệu kẹo ngọt

Là thương hiệu kẹo ngọt dành riêng cho trẻ em với những hương vị ngọt ngào nhất cùng màu sắc bắt mắt. Ngòn Ngọt có cả một câu chuyện thú vị về chú mèo Mỹ Diệu đi khám phá các hành tinh với ý tưởng sáng tạo và thú vị. Lấy cảm hứng từ các hành tinh logo Ngòn Ngọt mang màu sắc tươi sáng, bắt mặt tạo cảm giác của một hành tinh kẹo.

Một bộ bài được vẽ tay đầy sáng tạo, nhóm tạo được visual ổn định, tổng thể màu sắc hài hoà và thu hút người xem.

DẤN THÂN – Bộ nhận diện thương hiệu về triển lãm tranh sơn mài

Là một sự kiện triển lãm kết hợp digital và chất liệu sơn mài nhằm tạo cơ hội cho người trẻ tiếp cận và có góc nhìn mới về một trong những chất liệu hội hoạ của VN. Cái tên Dấn Thân là sự trân trọng những người đang tham gia vào công cuộc duy trì một chất liệu mang đậm hồn Việt. Logo lấy cấu trúc vững chắc nhằm dựng lên một không gian triển lãm đồng bộ với font chữ kết hợp với hiệu ứng gradient nhằm tả chiều sâu, lớp lang – hiệu ứng đặc trưng của sơn mài.

Dấn Thân được đánh giá có câu chuyện, sản phẩm có sự nghiên cứu với phần UI được đánh giá khá cao, tuy nhiên logo bị dính sẽ gây khó nhìn cho người xem.

HOMIE – Bộ nhận diện thương hiệu thời trang

Homie là những sản phẩm thời trang được lấy cảm hứng từ hoạ tiết kỷ hà – một biểu tượng văn hoá truyền thống Việt Nam. Với tạo hình mảnh mai và đường cong uốn lượn, hoạ tiết này mang ý nghĩa sâu sắc về sự thịnh vượng, may mắn và tiến bộ. Logo Homie sử dụng hình ảnh con mèo như một biểu tượng trong nghệ thuật truyền thống VN.

Là đội hình trẻ tuổi nhất trong lớp Homie có visual ổn định với kỹ thuật triển khai tốt, có sự chỉn chu và đầu tư về mặt thời gian.

Vậy là hành trình đầu tiên tại FPT Arena Multimedia đã chính thức khép lại. Hy vọng rằng ở học kỳ tiếp theo cả lớp sẽ luôn giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết trong tim, vận dụng được hết các kiến thức đã học và sáng tạo những sản phẩm đậm chất riêng của mình nhé!

Ngọc Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ Tư Vấn Tuyển Sinh