Autodesk Maya dưới góc nhìn doanh nghiệp qua Talkshow “Câu chuyện về Maya – Thế giới 3D đa nền tảng”

“Nhiều người gọi Autodesk Maya là kẻ mở đường cho thời đại 3D và trong lĩnh vực về làm Game bạn say mê và nghiêm túc thì bạn chính là một Artist kiểu mẫu mà nhiều nhà tuyển dụng mong muốn” – Đó chính là lời mở đầu của Mr LÊ MINH HIẾU (KUA) – 3D Artist, Modeler và PO (PROJECT OWNER) tại ONEuniverse trong Talkshow “Câu chuyện về Maya – Thế giới 3D đa nền tảng” diễn ra tại cơ sở 264 Đội Cấn sáng ngày 15/07 vừa qua.

Các bạn tham gia Talkshow đều đang học kỳ III tại FPT Arena Multimedia và bắt đầu làm đồ án nên những kiến thức thực tế dưới góc nhìn doanh nghiệp là vô cùng gần gũi và thiết thực.

Để các bạn dễ hình dung và tiếp cận, Minh Hiếu đã nêu ra các định nghĩa đơn giản nhất về Maya: ban đầu, Maya được thiết kế và thuộc quyền sở hữu của Alias Systems Corporation. Đến 2008, phần mềm này được Autodesk mua lại. Và cho đến nay, Maya đã được nâng cấp lên với nhiều tính năng sử dụng trên nhiều hệ điều hành khác nhau như: Windows, OS X và Linux . 

Qua đó, Hiếu khẳng định không ngoa khi cho rằng Maya là kẻ mở đường cho thời đại 3D bởi những ứng dụng của nó trong rất nhiều lĩnh vực “siêu hot” hiện nay bao gồm: Ngành công nghiệp phim hoạt hình và kỹ xảo VFX: hầu hết các tác phẩm VFX và phim hoạt hình trên thế giới đều có sự tham gia của Autodesk Maya. Cho đến nay, ngành công nghiệp phim hoạt hình và VFX đã có một bộ sưu tập khủng sử dụng Maya từ các studio hàng đầu trên thế giới. Và danh sách này vẫn đang tiếp tục dài ra theo từng năm; Ngành công nghiệp sản xuất game 3D: Để cạnh tranh với 3D Max, Autodesk đã bổ sung cho Maya thêm nhiều tính năng mới, hỗ trợ mạnh mẽ cho quá trình sản xuất game 3D; Ứng dụng trong lĩnh vực đồ họa chuyển động (Motion Graphic).

Minh Hiếu với lối dẫn dắt gần gũi đã nhanh chóng làm nóng bầu không khí buổi chia sẻ.
Nhiều góc nhìn mới được mở ra qua những trải nghiệm thực tế của chính Minh Hiếu về Autodesk Maya và 3D.

Tiếp theo đó, Minh Hiếu dùng những sản phẩm mà bản thân mình chính tay tạo nên để phân tích về quá trình hình thành và “nuôi sống” nhân vật bằng Maya từ khâu dựng khung đến từng chi tiết nhỏ nhất như lông, tóc. Mỗi nhân Vật thông thường sẽ cần 2-3 Artist “cứng tay” làm mải miết trong 2-3 tháng, như vậy mới thấy mức độ tỉ mẩn của công việc này là vô cùng lớn

Đổi lại thì lộ trình thăng tiến trong ngành nghề này hết sức rộng mở, ngay cả những bạn đang trong quá trình học việc tại ONEuniverse đều có chi phí hỗ trợ và được dạy bài bản. Hiếu nhận định, đối với sinh viên kỳ III tại nhà FAN thì hoàn toàn có thể bắt đầu ứng tuyển “tập sự” ngay khi kết thúc kỳ học 

Một ví dụ cơ bản về sản phẩm của các bạn thực tập tại ONEuniverse.
Minh Hiếu giải đáp câu hỏi của các bạn sinh viên về quy trình tuyển dụng tại ONEuniverse.

Phần sôi nổi nhất chính là chuyên mục Q&A cùng diễn giả, rất nhiều câu hỏi được đặt ra như làm thế nào để tìm kiếm ý tưởng ở những khâu dựng khung hình ban đầu hay một sản phẩm như thế nào thì đạt chuẩn để có thể nộp portfolio đi làm? Tất tần tật đều được Minh Hiếu giải đáp tỉ mỉ.

Hai bạn được nhận quà từ nhà FAN là Yến Nhi và Mạnh Phú. Và phần quà đặc biệt nhất là bộ kit mang thương hiệu ONEuniverse được Minh Hiếu chính tay chuẩn bị đã tìm thấy chủ nhân là Nguyễn Minh và Xuân Bình – hai gương mặt xuất sắc khi đặt ra nhiều câu hỏi sáng tạo dành cho diễn giả. Ta nói đã gì đâu vừa được tiếp thu kiến thức bổ ích lại còn ẵm quà trĩu tay nữa đấy nhé!

Yến Nhi và Mạnh Phú nhận được quà của nhà FAN với những câu hỏi thú vị.
Nguyễn Minh và Xuân Bình – hai gương mặt xuất sắc khi đặt ra nhiều câu hỏi sáng tạo dành cho diễn giả.
Kit quà tặng cực “xịn sò” mang thương hiệu ONEuniverse.

Các bạn nhớ theo dõi page của nhà FAN để không bỏ lỡ những buổi chia sẻ cực bổ ích về thế giới Multimedia đa màu sắc nhé! 

Chúc các bạn học tập tốt!

Linh Đan

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự Kiện Sắp Diễn Ra

Học Bổng & Ưu Đãi

Hỗ trợ Tư Vấn Tuyển Sinh