Kích thước banner quảng cáo trực tuyến tiêu chuẩn 

Bạn muốn tạo những banner quảng cáo trực tuyến đạt tiêu chuẩn và thật thu hút nhưng không biết làm thế nào? Bạn muốn tạo những banner quảng cáo trên Internet với kích thước banner tiêu chuẩn nhưng lại chưa nắm rõ. Vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp tất cả những thắc mắc nhé.

Kich-thuoc-banner-quang-cao-truc-tuyen-tieu-chuan 
Kích thước banner quảng cáo trực tuyến tiêu chuẩn

1. Banner quảng cáo trực tuyến là gì?

Banner quảng cáo trực tuyến là các hình ảnh nổi bật kết hợp với các khẩu hiệu, thông tin hấp dẫn để thu hút lưu lượng truy cập đến trang web. Banner quảng cáo trực tuyến thường được thiết kế đồ họa bắt mắt để người dùng nhấp vào chúng và được chuyển hướng đến trang bên ngoài. Banner quảng cáo trực tuyến có thể là tĩnh hoặc động. Quảng cáo tĩnh chỉ là một hình ảnh có thể nhấp đơn giản đưa người xem đến trang web được nhắm mục tiêu. Một quảng cáo động phục vụ cùng một mục đích, điểm khác biệt duy nhất là ở nội dung của nó. Các banner quảng cáo trực tuyến có tác dụng rất lớn trong việc: thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web; bán sản phẩm trực tuyến và thu hút sự chú ý của khách hàng.

Cac-loai-kich-thuoc-banner-quang-cao-truc-tuyen
Các loại kích thước banner quảng cáo trực tuyến

2. Các loại kích thước banner quảng cáo trực tuyến

Kích thước banner quảng cáo trực tuyến vô cùng đa dạng và phong phú, gồm có:

Kích thước banner quảng cáo trên Google

  1. Small Square – 200 x 200
  2. Square – 250 x 250
  3. Banner – 468 x 60
  4. Leaderboard – 728 x 90
  5. Inline Rectangle – 300 x 250
  6. Large Rectangle – 336 x 280
  7. Skyscraper – 120 x 600
  8. Wide Skyscraper – 160 x 600
  9. Half-Page Ad – 300 x 600
  10. Large Leaderboard – 970 x 90

Nếu bạn chưa quen với việc tạo các kích thước banner tiêu chuẩn hoặc có thể bạn muốn cải thiện hiệu suất quảng cáo của mình trên Google, hãy chú ý một số tips sau:

  • Tạo hình ảnh tùy chỉnh của riêng bạn.
  • Đừng quên tối ưu hóa hình ảnh và biểu trưng thương hiệu của bạn.
  • Sử dụng màu sắc hài hoà và thu hút.
  • Viết dòng tiêu đề và slogan độc đáo.
  • Sử dụng quảng cáo đáp ứng cả trên thiết bị di động.
  • Sử dụng trang đích có liên quan.
Kich-thuoc-banner-quang-cao-tren-Google
Kích thước banner quảng cáo trên Google

3. Kích thước banner quảng cáo trên Facebook

  1. Facebook Feed Image Ads – 1200 x 628
  2. Facebook Feed Video Ads – 600 x 315 or 600 x 600
  3. Facebook Carousel Ads – 1080 x 1080
  4. Facebook Right Column Ads – 1200 x 628
  5. Facebook Marketplace Ads – 1200 x 628
  6. Facebook Instant Articles Ads – 1200 x 628
  7. Facebook Stories Ads – 1080 x 1920
  8. Facebook Collection Ads – 600 x 600

Tham khảo thêm: Tips thiết kế banner bằng Photoshop ấn tượng và thu hút

Một banner quảng cáo Facebook thu hút thôi là chưa đủ, bạn cần phải thực hiện thêm một vài việc để quảng cáo trực tuyến trên Facebook phát huy 100% tác dụng như:

  • Nhắm mục tiêu một (rất) đối tượng cụ thể để tăng chuyển đổi.
  • Sử dụng một plugin Facebook trên trang WordPress của bạn.
  • Tăng mức độ tương tác bằng cách tổ chức một cuộc thi.
  • Tạo các bài đăng video ngắn, có thể chia sẻ.
  • Nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng hiện có trên Facebook của bạn.
  • Tạo và tối ưu hóa trang Facebook của bạn.
Kich-thuoc-banner-quang-cao-tren-Facebook
Kích thước banner quảng cáo trên Facebook

4. Kích thước banner quảng cáo trên Instagram

  1. Instagram Single Image Ads – 400 x 500
  2. Instagram Video Ads – 400×500, max
  3. Instagram Carousel Ads – 1080 x 1080
  4. Instagram Stories Carousel Ads – 1080×1920
  5. Instagram Slideshow Ads – 600 x 600 pixels, max. 1080 x 1080
  6. Instagram Stories Image Ads – 1080 x 1920
  7. Instagram Stories Video Ads – 1080 x 1920

Và hãy ghi nhớ thêm một số tips dưới đây  để quảng cáo trên Instagram hiệu quả nhất:

  • Sử dụng một plugin Instagram để hiển thị các nguồn cấp dữ liệu trên trang web WordPress của bạn.
  • Chọn danh mục phù hợp cho trang kinh doanh của bạn.
  • Tối ưu hóa ảnh của bạn (sử dụng kích thước ảnh phù hợp).
  • Chia sẻ nội dung do người dùng tạo.
  • Tải lên video (đặc biệt là video trực tiếp).
  • Hãy thử hợp tác với những người có ảnh hưởng để có phạm vi tiếp cận rộng hơn.
Kich-thuoc-banner-quang-cao-tren-Instagram
Kích thước banner quảng cáo trên Instagram

Với các chia sẻ về kích thước banner quảng cáo trực tuyến và các tips quảng cáo trên, hy vọng bạn sẽ có những chiến dịch quảng cáo thật thành công. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy truy cập Website https://arena.fpt.edu.vn để được giải đáp nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ Tư Vấn Tuyển Sinh