Cuộc đua kỳ thú của những ý tưởng sáng tạo đầy táo bạo tại buổi bảo vệ đồ án kỳ I cùng tập thể A1.2209M

Học kỳ I tại FPT Arena Multimedia luôn được ví như cuộc đua kỳ thú của những ý tưởng sáng tạo đầy táo bạo hay những bài branding đầy tính đốt phá. Và vừa qua cùng sự đồng hành của thầy Hà Dũng Hiệp tập thể lớp A1.2209M đã cán đích sau 6 tháng đầu tiên với những bộ đồ án đầy ấn tượng. Có thể nói buổi bảo vệ đồ án vừa qua không chỉ giúp cả lớp được trình diễn thành quả sau những ngày tháng chăm chỉ thiết kế, research mệt mỏi mà còn là nhận lại những nhận xét góp ý để có thể tiến bộ hơn trong những lần sau. 

Tập thể A1.2209M cùng giảng viên kỳ I - Thầy Hà Dũng Hiệp
Tập thể A1.2209M cùng giảng viên kỳ I – Thầy Hà Dũng Hiệp

Mỗi bộ nhận diện thương hiệu mang màu sắc riêng, cá tính riêng đã thế còn nhận được những lời nhận xét, góp ý vàng son đến từ hội đồng phản biện có sự hiện diện của thầy Đức Lợi và thầy Nhật Nam lại càng làm bầu không khí của buổi bảo vệ nóng lên bội phần.

02 Bao ve do an ky I A1.2209M scaled
Hội đồng phản biện tại buổi bảo vệ đồ án của A1.2209M

Multimedia là ngành nghề dành cho mọi người, mọi lứa tuổi, chỉ cần các bạn có đam mê là sẽ có thể hiện thực hóa ước mơ của mình. Chỉ sau kỳ học đầu tiên, từ những tân binh chập chững làm quen với từng khái niệm thiết kế đầu đời tới một buổi bảo vệ hết sức trọn vẹn có thể thấy việc học đi đôi với thực hành tại FPT Arena Multimedia luôn là phương pháp dạy học đúng đắn tạo tiền đề phát triển cho các bạn trẻ yêu sáng tạo.

Chúng ta hãy cùng xem 6 đồ án – 6 trái ngọt đã được A1.2209M thực hiện như thế nào nhé:

Bilio – Cafe sách

Lấy slogan “your time – your private”, Cafe sách Billio là điểm đến của giới tri thức, là nơi có không gian yên tĩnh và nhẹ nhàng nhưng lại rất mộc mạc ấm cúng. Màu sắc chủ đạo của quán là cam và xanh hướng đến sự thân thiện, gần gũi Thích hợp cho công việc và học tập giúp cho việc trao đổi giữa mọi người trở nên gắn kết và thuận lợi dễ dàng hơn.

03 Bao ve do an ky I A1.2209M scaled
Lấy slogan “your time – your private”, Cafe sách Billio là điểm đến của giới tri thức
04 Bao ve do an ky I A1.2209M scaled
Nhóm bạn trẻ trình bày dự án Cafe sách Billio tại buổi bảo vệ

Thầy Đức Lợi đánh giá tổng quan bộ bài tương đối ổn phần việc vừa đủ, Logo tạo hình của chữ b viết thường nét thanh nét đậm toát lên được vẻ mộc mạc mà thương hiệu hướng đến. Yếu tố nhịp điệu tạo hiệu ứng đẹp mắt. Tạo hình tổng thể như những quyển sách dựng đứng được xếp gần sát nhau.

Glasster – thương hiệu cốc thuỷ tinh

Glasster được thành lập bởi nhóm bạn trẻ với tính cách và sở thích tinh tế. Bên cạnh vai trò sản xuất các loại cốc thuỷ tinh với nhiều phân khúc giá, đa dạng mẫu mã nhóm còn là đơn vị cung ứng chuyên nghiệp giải pháp bao bì thuỷ tinh cho hoạt động sản xuất – kinh doanh. Logo có pattern hiệu quả, tạo hiệu ứng bắt mắt với 4 chữ G xoáy vào nhau nêu bật tính thủ công, sự tinh tế và truyền tải được thông điệp của thương hiệu.

05 Bao ve do an ky I A1.2209M scaled
Bộ sản phẩm của nhóm Glasster với bố cục chắc chắn, tổng quan hợp thị yếu ngành hàng cùng màu sắc trang nhã đã tạo bên một đồ án được đánh giá cao.

Thị trường ly chén thuỷ tinh những năm gần đây ngày càng phát triển cùng những thương hiệu thủ côn mọc lên ngày càng nhiều tuy nhiên về mặt thiết kế bao bì cũng như phát triển thương hiệu bền vững còn nhiều điểm hạn chế. Dựa theo đó, Glasster đã phân tích điểm mạnh & yếu của các đối thủ cạnh tranh hiện có để tạo nên thương hiệu Glasster với màu sắc trang nhã, logo dễ nhận diện cũng như các sản phẩm vừa mang tính hiện đại lại sang trọng. Glasster là nhóm được đánh giá cao nhất tại buổi bảo vệ với phần việc lớn cùng độ hoàn chỉnh cao, các lỗi thiết kế được hạn chế triệt để. 

Ponko – Trà túi lọc

Ponko là thương hiệu trà hướng đến giới trẻ yêu thích trà sữa đem lại hương vị mát mẻ và tinh tế từ những đồi trà chất lượng nhất của Ấn Độ, sử dụng màu sắc cổ tích dễ thương không kém phần thanh lịch, tạo nên cảm giác giống như bước vào câu chuyện cổ của Andersen. Concept được thầy Nhật Nam đánh giá là lạ và thú vị, Logo kết hợp hình thỏ con và tách trà, tone màu chủ đạo hồng trắng. Triển khai ngôn ngữ hình ảnh chính xác lên được tính cách cho thương hiệu.

06 Bao ve do an ky I A1.2209M scaled
Màu hồng trắng là hai tone màu chủ đạo được nhóm lựa chọn với tệp khách hàng trẻ trung.
07 Bao ve do an ky I A1.2209M
Concept được thầy Nhật Nam đánh giá là lạ và thú vị, Logo kết hợp hình thỏ con và tách trà, tone màu chủ đạo hồng trắng. Triển khai ngôn ngữ hình ảnh chính xác lên được tính cách cho thương hiệu.

Thuot Coffee – Cafe đến từ Tây Nguyên

Tuy không thể định nghĩa một cách rõ ràng nhưng khi đã một lần nhấp thử cà phê Buôn Ma Thuột thì chắc hẳn chẳng thể nào quên được hương vị thơm ngon đậm nồng. Chính vùng đất đỏ bazan, độ cao phù hợp, hoà điệu với nắng gió Tây Nguyên đã taọ nên nét đặc trưng của cà phê Buôn Mê và đó cũng chính là lý do nhóm đưa thương hiệu Thuot Coffee ra đời.

08 Bao ve do an ky I A1.2209M scaled
Bao bì sản phẩm được làm chỉn chu cùng hình ảnh minh hoạ chân thực sát với sản phẩm thực tế trên thị trường là điểm cộng lớn của nhóm.

Bộ đồ án sử dụng tông màu nâu – màu đặc trưng của hạt cafe làm màu chủ đạo cho sản phẩm. Phần logo lấy hình tượng con voi – biểu tượng đặc trưng của vùng Tây Nguyên, với 2 bên tai và ngà voi tạo hình tượng giống chữ “T” – đây cũng là chữ cái đầu tiên của thương hiệu. Sự kết hợp ăn ý cùng bộ nhận diện bao bì mang màu sắc giản dị tạo cảm giác tươi mới, nguyên chất của hạt cafe

Mộc An – Thương hiệu nước hoa khô

Có nguồn gốc từ Hy Lạp thời xa xưa được sử dụng cho hoàng tộc với ưu điểm là lưu hương lâu mùi hương nồng nàn. Mộc An có nguyên liệu thiên nhiên, thảo mộc hướng đến tệp khách hàng cao cấp và bản phẩm mang thiên hướng thân thiện với môi trường. Thương hiệu nước hoa khô với các mùi hương như Rosie, Jasemine, Lyly, Javender,… đều mang cảm giác nhẹ nhàng, tinh tế, thanh khiết. Bộ nước hoa khô gồm 7 mùi hương cho khách hàng nhiều sự lựa chọn theo sở thích.

09 Bao ve do an ky I A1.2209M scaled
Nước hoa khô dù không phản sản phẩm quá mới lạ trên thị trường Việt Nam, tuy nhiên khi được Mộc An khoác lên tấm áo mới thì không thể phủ nhận việc sản phẩm gần như trở nên sang trọng hơn bao giờ hết.

Bộ bao bì sản phẩm đơn giản nhưng lại thành công truyền tải ý nghĩa sản phẩm và phù hợp với mục đích truyền thông của thương hiệu. Ngoài ra, Logo của nhóm là sự kết hợp của chữ M và chữ A và hình vương miện. Nhóm có phần nghiên cứu sâu và cách lồng ghép hình ảnh biểu trưng thông minh.

Mỗi bộ sản phẩm đồ án chính là kiến thức, kinh nghiệm mà các bạn sinh viên A1.2209M đã đúc rút được trong suốt học kỳ 1 vừa qua. Chúc các bạn giữ vững phong độ để bước tiếp vào kỳ học tiếp theo nhé!

Linh Đan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ Tư Vấn Tuyển Sinh