Chuyên gia thiết kế Game và hoạt hình 3D
Học kỳ I
Tiền sản xuất cho hoạt hình và game
Mục tiêu: Người học được trang bị các kiến thức, kỹ năng và công cụ cần thiết để lập kế hoạch và chuẩn bị cho giai đoạn sản xuất các dự án thiết kế Game và phim ảnh.
- Nắm vững cách sử dụng màu sắc, ánh sáng và phối cảnh để tạo ra hình ảnh sống động.
- Chỉnh sửa video kỹ thuật số để tạo ra những câu chuyện trực quan hấp dẫn.
- Chỉnh sửa âm thanh kỹ thuật số để các video thêm sinh động.
- Thiết kế kịch bản phân cảnh để truyền đạt ý tưởng một cách hiệu quả.
- Thiết kế chuyển động sống động để truyền tải thông điệp một cách trực quan.
Môn học
- Hình dạng cơ bản & Kỹ thuật phác thảo.
- Ánh sáng, Màu sắc & Phối cảnh.
- Chỉnh sửa hình ảnh.
- Kỹ thuật thiết kế, phát triển và kể chuyện cho ý tưởng.
- Chỉnh sửa video kỹ thuật số.
- Nhạc phim kỹ thuật số.
- Viết kịch bản phân cảnh và hoạt hình.
- Tạo đồ họa chuyển động.
- Đồ án cuối kỳ: Thiết kế sáng tạo và chuyển động.
Học kỳ 2
Nghệ thuật và thiết kế 3D
Mục tiêu: Người học được trang bị các kiến thức về các nguyên tắc và kỹ thuật thiết kế 3D, bao gồm tạo hình, thiết kế kết cấu, ánh sáng và kết xuất đồ họa, để tạo ra môi trường, nhân vật, các nội dung kỹ thuật số sống động cho phim ảnh, hoạt hình và Game.
- Hiểu các khái niệm cơ bản cơ bản về kỹ xảo hình ảnh (VFX) & thiết kế 3D.
- Thiết kế nhân vật và biểu cảm.
- Tạo mô hình thiết kế 3D.
- Tạo kết cấu cho các thiết kế 3D.
Môn học
- Nguyên tắc cơ bản về kỹ xảo hình ảnh và 3D cơ bản.
- Vẽ giải phẫu.
- Thiết kế & Phát triển Nhân vật.
- Lập mô hình vật thể 3D với Maya.
- Điêu khắc nhân vật bằng Zbrush.
- Kết cấu vật thể 3D với Maya.
- Vẽ họa tiết 3D.
- Chiếu sáng và kết xuất vật thể 3D với Maya.
- Đồ án cuối kỳ: Thiết kế & Sáng tạo thành phần, Phát triển Giao diện 3D.
Học kỳ 3
3D nâng cao cho hoạt hình và game
Mục tiêu:Trang bị cho người học các kỹ thuật nâng cao trong hoạt hình 3D và Game, bao gồm tạo hệ thống điều khiển chuyển động cho nhân vật, nguyên lý chuyển động, kỹ xảo trong 3D với các lựa chọn về chuyên ngành như Dựng mô hình và Tạo kết cấu, Ánh sáng và Kết xuất, Tạo hệ thống điều khiển và Hoạt ảnh:
- Tạo hệ thống điều khiển chuyển động cho đối tượng 3D.
- Tạo chuyển động cho nhân vật 3D.
- Nắm được kỹ thuật làm kỹ xảo cơ bản.
- Thành thạo kỹ thuật làm kỹ xảo cho nhân vật.
- Hiểu được kỹ thuật quang trắc học.
- Biết cách ứng dụng Gen AI cho các mục đích sáng tạo.
- Xây dựng Portfolio 3D theo chuyên ngành: (1) Dựng hình, Tạo kết cấu; (2) Ánh sáng và Kết xuất; (3) Tạo hệ thống điều khiển và Hoạt ảnh.
Môn học
- Họa khung xương các vật thể 3D bằng MAYA
- Nguyên tắc hoạt hình căn bản
- Nhân vật hoạt hình với Maya
- Vẽ Kỹ xảo và Động lực học bằng Maya
- Phép quang trắc
- AI sáng tạo và các trường hợp sử dụng
- Danh mục thiết kế 3D có chuyên môn (Chọn 1 môn tự chọn)
- Nội dung 3D (Tạo mô hình, Hoạ tiết)
- Ánh sáng & Kết xuất
- Họa khung xương & Hoạt ảnh
Học kỳ 4
Game và 3D thời gian thực
Mục tiêu: Người học được trang bị kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm để tạo ra nội dung và môi trường trò chơi 3D sống động, hấp dẫn bằng cách sử dụng các công cụ và kỹ thuật tiên tiến.
- Tạo nội dung và môi trường nhất quán cho Game.
- Thiết kế giao diện người dùng trực quan để nâng cao trải nghiệm chơi Game.
- Nắm vững các nguyên tắc và kỹ thuật thiết kế các cấp độ trò chơi nhằm cân bằng giữa thử thách, sự tương tác và tính mạch lạc của Game.
- Sử dụng các tính năng của Unity để phát triển Game.
- Sử dụng các tính năng và công cụ do Unreal Engine cung cấp để tạo môi trường ấn tượng.
Môn học
- Thiết kế trực quan cho trò chơi.
- Thiết kế giao diện người dùng cho trò chơi.
- Quy trình sản xuất trò chơi.
- Giới thiệu về Unity Engine.
- Thiết kế cấp độ trò chơi.
- Bắt đầu với Unreal Engine.
- Làm việc với Unreal Engine.
- Tích hợp chất liệu & Thiết kế cấp độ.
- Đọc hiểu sơ đồ thiết kế.
- Đồ án cuối kỳ: Chuẩn bị & Xuất bản dự án Unreal.