Chuyên gia thiết kế Game và hoạt hình 3D

Học kỳ 1
Pre-Production for Animation & Games
Mục tiêu: Trang bị cho người học các kiến thức, kỹ năng và công cụ cần thiết để lập kế hoạch và chuẩn bị cho giai đoạn sản xuất các dự án thiết kế Game và Hoạt hình. Sau khi hoàn thành học kỳ này, học viên có thể:
- Nắm được kỹ năng phác thảo cơ bản để nâng cao khả năng giao tiếp bằng hình ảnh
- Nắm vững cách sử dụng màu sắc, ánh sáng và phối cảnh để tạo ra hình ảnh sống động
- Làm chủ khả năng xử lý hình ảnh chuyên nghiệp và sáng tạo
- Trau dồi kỹ năng lên ý tưởng, phát triển câu chuyện và kể chuyện để biến các ý tưởng thành hiện thực
- Chỉnh sửa video kỹ thuật số để tạo ra những câu chuyện trực quan hấp dẫn
- Chỉnh sửa âm thanh kỹ thuật số để các video thêm sinh động
- Thiết kế kịch bản hình để truyền đạt ý tưởng một cách hiệu quả
- Thiết kế chuyển động sống động để truyền tải thông điệp một cách trực quan
- Xây dựng Portfolio toàn diện để thể hiện các kỹ năng thiết kế chuyển động và sáng tạo
- Kỹ thuật Phác thảo và Hình khối cơ bản
- Ánh sáng, Màu sắc & Phối cảnh
- Xử lý hình ảnh
- Kỹ thuật Phát triển và Kể chuyện, Khái niệm Thiết kế
- Biên tập Video
- Biên tập Âm thanh
- Sản xuất Kịch bản hình và Kịch bản Chuyển động
- Đồ họa động
- Xây dựng Portfolio Sáng tạo và Thiết kế chuyển động
- Storyboard Artist – Nghệ sĩ kịch bản phân cảnh
- Character Designer – Chuyên gia thiết kế nhân vật
- Concept Artist – Nghệ sĩ Concept
- Digital Media Producer – Nhà sản xuất Sản phẩm kỹ thuật số
- Audio & Video Editor – Biên tập viên Video / Âm thanh
- Motion Graphics Designer – Chuyên gia thiết kế đồ họa động

Học kỳ 2
3D Art and Design for Animation & Games ![]()
Mục tiêu: Trang bị cho người học kiến thức về các nguyên tắc và kỹ thuật thiết kế 3D, bao gồm dựng hình, tạo kết cấu, ánh sáng và kết xuất, để tạo ra môi trường, nhân vật và tài nguyên kỹ thuật số sống động cho phim ảnh, hoạt hình và Game. Sau khi hoàn thành học kỳ này, học viên có thể:
- Hiểu các khái niệm cơ bản về Kỹ xảo & thiết kế 3D
- Ứng dụng giải phẫu vào thiết kế nhân vật, sinh vật chân thực và biểu cảm
- Ứng dụng lý thuyết và kỹ thuật thiết kế nhân vật
- Dựng mô hình đối tượng 3D
- Khám phá các kỹ thuật điêu khắc
- Tạo kết cấu cho các thiết kế 3D
- Thành thạo kỹ thuật vẽ kết cấu 3D
- Nắm được kỹ thuật chiếu sáng trong 3D
- Nguyên tắc cơ bản về Kỹ xảo và 3D
- Giải phẫu Hình hoạ
- Thiết kế và Phát triển Nhân vật
- Dựng mô hình Đối tượng 3D với Maya
- Điêu khắc Nhân vật bằng Zbrush
- Tạo kết cấu cho Đối tượng 3D với Maya
- Vẽ Kết cấu 3D
- Ánh sáng và Kết xuất Đối tượng 3D với Maya
- Thiết kế tài nguyên 3D, Phát triển Vật liệu
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat.

Học kỳ 3
Advanced 3D for Animation & Games with Generative AI
Mục tiêu: Trang bị cho người học các kỹ thuật nâng cao trong hoạt hình 3D và Game, bao gồm:
- Tạo hệ thống điều khiển chuyển động cho đối tượng 3D
- Tạo hoạt ảnh hấp dẫn và sống động trong môi trường 3D bằng cách sử dụng các nguyên lý chuyển động
- Tạo chuyển động cho nhân vật 3D
- Nắm được kỹ thuật làm kỹ xảo cơ bản
- Thành thạo kỹ thuật làm kỹ xảo cho nhân vật
- Hiểu được kỹ thuật quang trắc học
- Biết cách ứng dụng Gen AI cho các mục đích sáng tạo
- Xây dựng Portfolio 3D theo chuyên ngành:
- Dựng hình, Tạo kết cấu
- Ánh sáng và Kết xuất
- Tạo hệ thống điều khiển và Hoạt ảnh
- Tạo hệ thống điều khiển Đối tượng 3D với Maya
- Nguyên lý Chuyển động
- Tạo hoạt ảnh cho Nhân vật với Maya
- Kỹ xảo hình ảnh với Maya
- Phép quang trắc
- Gen AI và các trường hợp sử dụng “Portfolio thiết kế 3D theo chuyên ngành (Lựa chọn 1 chuyên ngành)
- Tài nguyên 3D (Dựng hình và Tạo kết cấu)
- Ánh sáng và Kết xuất
- Tạo hệ thống điều khiển và Hoạt ảnh
- 3D Animator – Chuyên gia diễn hoạt 3D
- Rigging Artist – Chuyên gia tạo khung xương
- Texturing Artist – Chuyên gia Tạo kết cấu
- 3D Modeler – Chuyên gia dựng hình 3D
- Lighting and Rendering Artist – Nghệ sĩ ánh sáng và kết xuất
- 3D Generalist – Chuyên gia 3D
- 3D Sculpting Artist – Nghệ sĩ điêu khắc 3D
- 3D Product Designer – Nhà thiết kế sản phẩm 3D

Học kỳ 4
Real Time 3D & Game Art
Mục tiêu: Trang bị cho người học kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm để tạo ra tài nguyên và môi trường Game 3D sống động, hấp dẫn bằng cách sử dụng các công cụ và kỹ thuật tiên tiến. Sau khi hoàn thành học kỳ này, học viên có thể:
- Tạo tài nguyên và môi trường nhất quán cho Game
- Thiết kế giao diện người dùng trực quan để nâng cao trải nghiệm chơi Game
- Nắm vững quy trình thiết kế Game 3D
- Nắm được kỹ năng sử dụng Game Engine cơ bản
- Nắm vững các nguyên tắc và kỹ thuật thiết kế các cấp độ trò chơi nhằm cân bằng giữa thử thách, sự tương tác và tính mạch lạc của câu chuyện
- Sử dụng các tính năng và công cụ Game Engine cung cấp để tạo môi trường ấn tượng
- Nắm vững quy trình hợp nhất tài nguyên vào Game Engine và ứng dụng các nguyên tắc thiết kế màn chơi
- Hiểu cơ bản hệ thống lập trình trực quan của Game Engine
- Thiết kế Hình ảnh cho Game
- Thiết kế Giao diện Người dùng cho Game
- Quy trình Sản xuất Game |
- Giới thiệu về Game Engine Unity
- Thiết kế Màn chơi
- Nhập môn Unreal
- Làm việc với Unreal Engine
- Hợp nhất Tài nguyên và Thiết kế Màn chơi
- Blueprints Cơ bản
- Chuẩn bị và Xuất bản Dự án Unreal
- Game Designer – Nhà thiết kế Game
- UI Designer for Games – Nhà thiết kế Giao diện cho Game
- Level Designer – Nhà thiết kế Màn chơi
- Game Asset Integration Artist – Nghệ sĩ Hợp nhất Tài nguyên Game
- Unreal Generalist – Chuyên gia Unreal Engine
- Game Asset Artist – Nghệ sĩ Thiết kế Tài nguyên Game
- Environment Artist – Nghệ sĩ Thiết kế Bối cảnh