Chuyên gia thiết kế Game và hoạt hình 3D

Higher Diploma in Multimedia
Tổng thời gian học: 18 tháng
Chứng chỉ: Higher Diploma in Multimedia
Học kỳ 1
Graphic Design
Thời gian học: 06 tháng
Khóa học giúp học viên định hình tư duy thiết kế, rèn luyện kỹ năng sử dụng công cụ thông qua hệ thống kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu dành cho designer chuyên nghiệp.
- Các nguyên lý trong thiết kế
- Nghệ thuật và sắp đặt chữ
- Thiết kế và minh họa kỹ thuật số
- Xử lý hình ảnh kỹ thuật số
- Nhiếp ảnh và xử lý ảnh hậu kỳ
- Thiết kế trong in ấn & quảng cáo
- Thiết kế trong truyền thông
- Đồ án thiết kế, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu
- Adobe Illustrator CC
- Adobe Photoshop CC
- Adobe Lightroom CC
- Adobe Indesign CC
- Adobe Incopy
- Graphic Designer
- Illustrator
- Digital Media Artist
- Layout Designer
- Visualizer
- Photo Editor
- Photographer
- Publication Designer
Học kỳ 2
Film Making and 3D Asset Design
Thời gian học: 06 tháng
Sinh viên được học cách sử dụng các phần mềm dựng phim, làm hậu kỳ, 3D đồng thời được trang bị hệ thống kiến thức chuyên sâu về làm phim và dựng phim. Ngoài ra, ở khóa học này sinh viên còn có thể tạo hình các nhân vật Game 3D.
- Các khái niệm làm phim kỹ thuật số
- Kịch bản hình – Storyboarding
- Nhạc phim kỹ thuật số
- Chỉnh sửa video kỹ thuật số
- Tạo đồ họa chuyển động
- Giới thiệu về Blender
- Dựng hình 3D Asset
- Tái cấu trúc lưới Game Asset
- Kết cấu bề mặt của Game Asset
- Sắp đặt ánh sáng và kết xuất
- Đồ án thiết kế 3D Game Asset
- Adobe Audition (Au)
- Adobe Premiere (Pr)
- Adobe After Effects (Ae)
- Blender
- Substance 3D Painter
- Unity 3D
- DOP (Focus Puller, Gaffer, Sound Mixer)
- Storyboard Artist
- Video Editor
- Sound Editor
- 2D VFX Artist
- Game Designer
- Level Designer
- Concept Artist (Character / Asset / Environment)
- Game Illustrator (Digital Matte Painter / Splash Artist)
- Game Artist (Character / Asset / Environment)
- Texture Artist
Học kỳ 3
Advanced 3D Animation and Compositing
Thời gian học: 06 tháng
Trang bị kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về quy trình sản xuất 3D, từ tiền kỳ đến hậu kỳ, bao gồm mô hình hóa, tạo chất liệu, chiếu sáng, hoạt hình và dựng phim kỹ thuật số, giúp sinh viên xây dựng portfolio chuyên nghiệp và sẵn sàng làm việc trong ngành công nghiệp sáng tạo.
- Các khái niệm về hoạt hình 3D
- Làm mô hình 3D
- Làm vật liệu 3D
- Sắp đặt ánh sáng và kết xuất đồ họa
- Làm khung xương chuyển động
- Diễn hoạt chuyển động
- Kỹ xảo ứng dụng cho phim hoạt hình
- Đồ án: Làm phim hoạt hình 3D
- Maya
- Arnold Renderer
- Nuke
- Compositor
- 3D Game Artist
- 3D Animator (Character / Creature / Gameplay)
- 3D Modeler (Character / Asset / Environment)
- Texturing Artist
- Lighting Artist
- Rigging Artist
- Audio/Video Editor
- Rendering Artist

Higher Diploma in 3D for Animation
Tổng thời gian học: 18 tháng
Chứng chỉ: Higher Diploma in 3D for Animation
Học kỳ 1
Pre-Production for Animation & Games
Thời gian học: 06 tháng
Trang bị cho người học các kiến thức, kỹ năng và công cụ cần thiết để lập kế hoạch, chuẩn bị cho giai đoạn sản xuất các dự án thiết kế Game và Hoạt hình.
- Kỹ thuật Phác thảo và Hình khối cơ bản
- Ánh sáng, Màu sắc & Phối cảnh
- Xử lý hình ảnh
- Kỹ thuật Phát triển và Kể chuyện, Khái niệm Thiết kế
- Biên tập Video
- Biên tập Âm thanh
- Sản xuất Kịch bản hình và Kịch bản Chuyển động
- Đồ họa động
- Xây dựng Portfolio Sáng tạo và Thiết kế chuyển động
- Photoshop
- Premiere
- Audition
- After Effects
- Storyboard Artist – Nghệ sĩ kịch bản phân cảnh
- Character Designer – Chuyên gia thiết kế nhân vật
- Concept Artist – Nghệ sĩ Concept
- Digital Media Producer – Nhà sản xuất Sản phẩm kỹ thuật số
- Audio & Video Editor – Biên tập viên Video / Âm thanh
- Motion Graphics Designer – Chuyên gia thiết kế đồ họa động
Học kỳ 2
3D Art and Design for Animation & Games
Thời gian học: 06 tháng
Trang bị cho người học kiến thức về các nguyên tắc và kỹ thuật thiết kế 3D, bao gồm dựng hình, tạo kết cấu, ánh sáng và kết xuất, để tạo ra môi trường, nhân vật và tài nguyên kỹ thuật số sống động cho phim ảnh, hoạt hình và Game.
- Nguyên tắc cơ bản về Kỹ xảo và 3D
- Giải phẫu Hình hoạ
- Thiết kế và Phát triển Nhân vật
- Dựng mô hình Đối tượng 3D với Maya
- Điêu khắc Nhân vật bằng Zbrush
- Tạo kết cấu cho Đối tượng 3D với Maya
- Vẽ Kết cấu 3D
- Ánh sáng và Kết xuất Đối tượng 3D với Maya
- Thiết kế tài nguyên 3D, Phát triển Vật liệu
- Photoshop CC
- Autodesk Maya
- Maxon ZBrush Substance
- 3D Painter
- Texturing Artist – Nghệ sĩ tạo họa tiết
- Lighting and Rendering Artist – Nghệ sĩ ánh sáng và kết xuất
- 3D Modeler – Nhà tạo mô hình 3D
- Character Designer – Nhà thiết kế nhân vật
- 3D Sculpting Artist – Nghệ sĩ điêu khắc 3D
Học kỳ 3
Advanced 3D for Animation & Games with Generative AI
Thời gian học: 06 tháng
Trang bị cho người học các kỹ thuật nâng cao trong hoạt hình 3D và Game.
- Tạo hệ thống điều khiển Đối tượng 3D với Maya
- Nguyên lý Chuyển động
- Tạo hoạt ảnh cho Nhân vật với Maya
- Kỹ xảo hình ảnh với Maya
- Phép quang trắc
- Gen AI và các trường hợp sử dụng
- Portfolio thiết kế 3D theo chuyên ngành (Lựa chọn 1 chuyên ngành)
1) Tài nguyên 3D (Dựng hình và Tạo kết cấu)
2) Ánh sáng và Kết xuất
3) Tạo hệ thống điều khiển và Hoạt ảnh
- Autodesk Maya
- Adobe Substance
- 3D Sampler
- 3D Animator – Chuyên gia diễn hoạt 3D
- Rigging Artist – Chuyên gia tạo khung xương
- Texturing Artist – Chuyên gia Tạo kết cấu
- 3D Modeler – Chuyên gia dựng hình 3D
- Lighting and Rendering Artist – Nghệ sĩ ánh sáng và kết xuất
- 3D Generalist – Chuyên gia 3D
- 3D Sculpting Artist – Nghệ sĩ điêu khắc 3D
- 3D Product Designer – Nhà thiết kế sản phẩm 3D